My Diary.
to Share my Life Events

เสื้อฮู้ด มีอะไรมากกว่าที่คิดนะ (do you know about hoodie?)

วันนี้ เรามาคุย กับ เรื่องของ ฮู้ด หรือ เสื้อฮู้ด หรือกลุ่ม แจ็คเก็ต กันดีกว่า (hoodies or jackets)
 

Hoodies (ฮู้ดดี้) ได้รับการบันทึกไว้เป็นส่วนของการสวมใส่ชายและหญิงมานานหลายศตวรรษ คำว่า "hood" บอกว่าจะมาจากคำว่าแองโกลแซกซอน (Anglo-Saxon ) "hōd".  สไตล์ การตัดเย็บ เสื้อผ้า และ รูปแบบปรากฎ ในยุคกลางยุโรป เมื่อเสื้อผ้าปกติสำหรับ พระสงฆ์ (ทางคริสต์จักร นะครับ ไม่ใช่ ไทย) และเสื้อสวมใส่ปกติ ถูกนำมา เพิ่มเติม ส่วนครอบ บนศรีษะ ติดไว้กับตัวเสื้อ หรือเสื้อคลุม และ หญิงสาว มักใช้ผ้า คลุมด้วยผ้าเคป ถูกสวมใส่มากโดยทั่วไป คนงานกลางแจ้ง ลักษณะของมันเป็นที่รู้จักกัน ในประเทศอังกฤษ อย่างน้อยเป็นช่วงต้น ของศตวรรษที่ 12 อาจจะนำเข้ากับ ชัยชนะของนอร์แมนของอังกฤษ  เสื้อคลุมด้วยผ้าถูกผลิตครั้งแรกใน สหรัฐอเมริกา เริ่มต้นในช่วงทศวรรษที่ 1930 รูปแบบเสื้อผ้า ที่ทันสมัย ในช่วงทศวรรษที่ 1930 เริ่มทำการตลาดให้กับคนงานที่ทำงาน พื้นที่ หนาวเหน็บ ใน ตอนเหนือของรัฐนิวยอร์ก  hoodie ใช้งาน รูปแบบ เครื่องนุ่งห่ม และ ได้รับความนิยมในปี 1990.

มีหลายปัจจัยที่ทำให้ เสื้อฮู้ด เป็นที่ได้รับความนิยมมาก ในปัจจุบัน ได้แก่ กลุ่ม ฮิปฮอป ที่ก่อตัวเริ่มสวมใส่ ใน นิวยอร์ก กลุ่มที่ใช้งาน ตามความเหมาะสม เช่น กลุ่ม นักกีฬา เสื้อกันหนาว เสื้อกันฝน เส้อกันแดด แต่ตอนนี้ เราจะมาสนใจ กลุ่ม ภาพยนต์ และ คอเกมส์ เพราะ กลุ่มนี้ มีอิทธิพลอย่างมาก ในการทำให้ เสื้อฮู้ด กลายเป็น เสื้อผ้า กลุ่มแฟชั่น ขึ้นมา ตัวอย่าง หนัง และ เกมส์ ที่ทำให้ เสื้อฮู้ด ได้รับความนิยม

3 4

เสื้อฮู้ด (Hoodie) หรือ เสื้อแจ็คเก็ต (Jacket) ที่ผู้แสดงสวมใส่ เหล่านี้ มีอิทธิพล อย่างมากที่ทำให้ ตลาดของเสื้อฮู้ดเติบโต ในปัจจุบัน


ข้อมูลจาก อ้างอิง : wikipedia , รูปภาพประกอบ : google image and pinterest.com
ascanvas ascanvas Author

Find us on Facebook

ค้นหาบล็อกนี้

Pinterest Gallery

featured Slider

บทความที่ได้รับความนิยม

Instagram Shots

IG