My Diary.
to Share my Life Events

เสื้อฮู้ด เท่ๆ มันมีอะไร ที่ไม่เคยรู้ (Something about hoodie?)

เสื้อกันหนาวฮู้ด มีอะไรน่าสนใจ มาดูกัน

ใครหนอ ที่คิดทำ เสื้อฮู้ด เป็นคนแรก?
เริ่มพบ ในอเมริกา ช่วงปี 1930 เป็นเสื้อคลุมแบบผ้า ใช้งาน ในกลุ่ม คนทำงาน ที่อากาศเย็นจัด ต่อมา ก็พัฒนา เป็นเสื้อคลุม แบบที่ดูทันสมัยขึ้น ออกสู่ตลาด และเริ่มได้รับความนิยม ช่วงปี 1990 เป็นต้นมา

 
แฟชั่น พังก์ หรือ พังค์ (Pung) กับ เสื้อฮู้ด
(What is the punk style?)
แฟชั่นเสื้อผ้า ทรงผม เครื่องสำอางค์ เครื่องเพชรพลอย ที่ประดับ และปรับเปลี่ยนร่างกาย เป็นลักษณะเฉพาะ หรือ เป็น วัฒนธรรมพังก์ ที่ทำให้เรามองก็รู้ว่า เป็นกลุ่มพังก์ คุณรู้หรือไม่ ว่าเสื้อฮู้ด เป็นแฟชั่น เสื้อผ้า ที่ กลุ่มพังก์ นิยม ใช้แต่งตัว จนเป็นสัญญลักษณ์ และทำให้เกิดกลุ่ม ที่แตกต่างเด่นชัด ไม่วาจะเป็น แนวดิบๆ ดุๆ มันจะใช้เป็น เสื้อฮู้ดหนัง หรือ เสื้อฮู้ด ที่ทำจากหนัง ส่วน แนวน่ารัก ก็มันใช้เป็น เสื้อฮู้ด ที่ทำมาจาก ผ้า

 
อะไรคือ เสื้อเจอร์ซีย์ คืออะไร?
ไม่ใช่เสื้อฮู้ด แต่ก็อยากมาแชร์ ให้ได้ความรู้กันครับ เสื้อเจอร์ซีย์คืออะไร? ดังเดิมเป็นเสื้อที่พบบนเกาเจอร์ซี่ ต่อมามันถูก เลือกใช้เป็น เสื้อสวมใส่โดยนักกีฬา มักจะแสดงชื่อของผู้เล่นทีม หรือผู้สนับสนุนทีม เป็นเสื้อถัก เสื้อแจ็คเก็ต หรือ เสื้อยืด  ปัจจุบัน วัยรุ่น และกลุ่มแฟน กีฬา ที่ชอบทีมของตัวเอง นิยม สวมใส่ จนกลายเป็น เสื้อแฟชั่น รูปแบบหนึ่งที่ได้รับความนิยม

เสื้อฮู้ด เสื้อกันหนาว เสื้อคลุม แบบมีซิป หาซื้อที่ไหน?
What do you call a sweatshirt with a zipper?  where to buy?


hoodie (ที่เรียกว่าเสื้อคลุมด้วยผ้าหรือ hoody) ที่บ้านเรามักใช้เป็น เสื้อกันหนาว แบบมีฮู้ด หรือ หมวก ครอบ หรือ คลุมหัว นั้นระยะแรก ก็ดัดแปลงจาก เสื้อยืด หรือเสื่อที่สวมใส่ ปกติ มาเพิ่ม ฮู้ด และมักทำเป็น แขนยาว ต่อมา ก็ได้เพิ่ม ซิป เข้าไป โดยจะเพิ่ม หรือ มีซิปแนวตั้งลงไปตรงกลาง ด้านหน้า คล้ายกับ สไตล์เสื้อ แจ็คเก็ต หรือ เสื้อกันลม เวลาซื้อ เลยเกิดคำถาม ตามมาว่า มีซิป หรือ ไม่มีซิป ไม่ว่าจากคนขาย หรือ คนซื้อ เวลาเลือกซื้อก็ บอกไปเลย เสื้อกันหนาว แบบ มีซิป ไม่มี ซิป นะครับ

วันนี้ แค่นี้ก่อน เดี๋ยว ว่างๆ มาว่ากันต่อนะครับ
ascanvas ascanvas Author

Find us on Facebook

ค้นหาบล็อกนี้

Pinterest Gallery

featured Slider

บทความที่ได้รับความนิยม

Instagram Shots

IG